แมนฯ ยูฯ พ่ายบาเยิร์น 0-1 ตกรอบ UCL

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอ นำเสนอการพบกันที่สนุกสนานระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดรับบ้าน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีการต้อนรับทีมเยือน บาเยิร์น มิวนิค

เอริค เทน ฮาก กุนซือเจ้าบ้าน มีทางเดียวที่จะเข้ารอบ 16 ทีม คือต้องเอาชนะให้ได้ แล้วลุ้นให้ได้คู่อื่นในกลุ่มเอซึ่ง เอฟซี โคเปนเฮเก้น ได้ทำเกมเสมอกันกับ กาลาตาซาราย ในการบุกตัวจึงใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ รับบทเป็นผู้ทำเกมรุกร่วมกับ อันโตนี, บรูโน แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช

ส่วนทีมเยือน โดย โธมัส ทูเคิล ที่ได้เข้ารอบแล้วในฐานะแชมป์กลุ่มเอ วางแผนการเล่นเชิง 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน โดยให้ แฮร์รี เคน เป็นหน้าเป้าในการรุกทำงานร่วมกับ เลรอย ซาเน, จามาล มูเซียลา และ คิงส์เลย์ โกมัน
ในครึ่งแรกของเกมนี้ ยูไนเต็ดต้องพบกับการสูญเสียนักเตะเก่งอย่าง แฮร์รี แม็คไกวร์ ที่ได้รับบาดเจ็บที่คาดไม่ถึงจนต้องออกจากเกมในนาทีที่ 40 ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนตัว ด้วยการนำ จอนนี อีแวนส์ เข้าสู่สนามแทน มิให้การเล่นที่มีประสิทธิภาพลดลงมา
ทั้งนี้ เกมครึ่งแรกจบลงด้วยผลที่ยังคงเป็นการเสมอกัน 0-0

ในครึ่งหลังของเกม บาเยิร์นได้ทำประตูที่ทำให้เป็นผู้นำด้วยทีมเดียว ในนาทีที่ 70 จากการที่ แฮร์รี เคน แทงบอลเข้าสู่เขตโทษและนำลูกไปโดยคิงส์เลย์ โกมัน ได้ทำประตูด้วยขวาไม่ให้โอกาสต้านทาน ทำให้บาเยิร์นนำทีม 1-0
หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติมเกิดขึ้น ทำให้สุดท้ายยูไนเต็ดแพ้บาเยิร์น มิวนิคด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้บาเยิร์นครองแชมป์กลุ่มเอ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจบอันดับ 4 ในกลุ่ม แต่ยังคงได้รับ 4 คะแนน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สำหรับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ใช้ระบบการเล่น 4-2-3-1 ในนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ มีนักเตะอย่างอ็องเดร โอนานา รับบทเป็นผู้รักษาประตู และทั้งนักเตะดิโอโก้ ดาโลต์และแฮร์รี แม็คไกวร์ (ที่ต้องออกจากเกมในนาทีที่ 40 เนื่องจากบาดเจ็บและถูกแทนด้วย จอนนี อีแวนส์) บุกตัวในหลังรอง โดยมีราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์, โซฟียาน อัมราบัต, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, และอันโตนี, บรูโน แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช อยู่ในกลางฟิลด์ และราสมุส ฮอยลุนด์เป็นหน้าหลัง.

สำหรับทีมบาเยิร์น มิวนิคที่เลือกใช้ระบบการเล่น 4-2-3-1 มีมานูเอล นอยเออร์ ที่รับบทเป็นผู้รักษาประตู และ นุสแซร์ มาซราอุย, ดาโยต์ อูปาเมกาโน, คิม มิน-แจ, และ อัลฟองโซ เดวีส์ เป็นแหล่งกำเนิดเส้นบน. โยซัว คิมมิชและเลออน โกเร็ตซ์ก้า อยู่ในบริเวณกลางฟิลด์ ส่วนเลรอย ซาเน, จามาล มูเซียลา, และ คิงส์เลย์ โกมัน คือตัวผู้บุกเข้าไปเสี่ยงประตู. ในนาทีที่ 70, บาเยิร์นได้ทำประตูจากการลงโยซัว คิมมิชที่ส่งลูกให้คิงส์เลย์ โกมัน ทำประตูด้วยขวาไม่ให้โอกาสต้านทาน และเอารายการสกอร์ไปเป็น 1-0. ทั้งนี้มีการให้ใบเหลืองกับนักเตะเลออน โกเร็ตซ์ก้า ในนาทีที่ 88.

ในท้ายที่สุด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเสียในเกมสุดท้ายของกลุ่มเอ ต่อบาเยิร์น มิวนิคด้วยผล 0-1, ทำให้บาเยิร์นครองแชมป์กลุ่ม และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจบอันดับ 4 ในกลุ่ม ได้แค่ 4 คะแนน.

ขอบคุณบทความจาก : แมนยู พบ บาเยิร์น